วันที่ 3 [Day 3]


         ฝนตกปรอยๆ ตอนเช้า หลังจากที่เรา check out จากโรงแรมเป็นที่เรียบร้อย เวลา 8.30 น. เราก็เดินทางไปที่ป้อม Goryukaku ใช้เวลาขับรถประมาณ 15 นาที ที่ข้างๆ ป้อมจะมีที่จอดรถให้อยู่ จอดรถเสร็จก็ลงเดิน วันนี้เราโชคดีมากๆ เพราะดอกซากุระที่ปลูกอยู่รอบป้อมบานแล้ว ว้าวววว😆 เราก็เดินดูรอบๆ ป้อมพร้อมกับถ่ายรูป แชะๆ บางส่วนของกำแพงป้อมเค้าก็อนุญาติให้เราขึ้นไปถ่ายรูปนะคะ เราขึ้นไปตรงจุดที่เห็นหอคอย Goryukaku พอดีเลย ลมเย็นสบายมาก 😄 แต่พื้นเป็นโคลนหน่อยๆ ในส่วนตรงกลางป้อมจะเจอกับที่ทำการอดีตรัฐบาล ซึ่งการที่จะเข้าไปจะต้องเสียคนละ 500 เยนคะ 

 (วิวจากกำแพงป้อม)


(หอคอย Goryukaku

(ที่ทำการอดีตรัฐบาล ใจกลางป้อม)

         เราใช้เวลาในป้อมไปชั่วโมงกว่าก็ออกมาก็ 9.30 น. จากนั้นก็ขับออกจากเมือง Hakodate ตรงดิ่งโลดไปที่เมือง Toya โดยครั้งนี้ยังเช้าอยู่เราเลยใช้ทาง local road ตลอดเส้นทาง มีทั้งวิวทะเล วิวหมู่บ้าน วิวภูเขาสลับกันไปคะ ก็ผ่านไปราวๆ 3 ชม. ก็ถึงตัวเมือง Toya แต่ยังไม่ถึงทะเลสาบ ถ้าจะเข้าไปที่ทะเลสาบต้องขับไปอีกหน่อย ซึ่งก็บ่ายกว่าแล้ว เลยแวะกินข้าวที่ rest area มีร้านชื่อ Aputa เป็นร้านที่ดูจากข้างนอกนึกว่าเป็นแค่ร้านขายของฝาก เข้าไปเราก็สั่งข้าวแกงกะหรี่ 1 ชุด กับอูด้ง 1 ที่ เค้าก็ให้บัตรมา ให้เราไปหาที่นั่งเดี๋ยวเค้าไปเสริฟถึงที่ ตอนแรกก็ไม่ได้คิดไรมากเพราะเป็น rest area แต่ตอนเค้ามาเสริฟนี้แหละ ว้าวววว 😮 ยิ่งกว่า OMG มันเป็นแกงกะหรี่เนื้อปูจานใหญ่มาก อูด้งก็ด้วย ///ตามรูปด้านล่าง
         ตอนเรากินจานหลักทั้งสองเสร็จ เราก็เดินไปสั่งเนื้อหอยปิ้งเสียบไม้มาอีก 1 ไม้กับไอศครีมอีกหนึ่งที่ บอกเลยร้านนี้สั่งอะไรก็คุ้มคะ




         หลังจากที่เรากินเสร็จแล้ว เราก็ขับรถเข้าไปในส่วนทะเลสาบ Toya มีโรงแรมรอบทะเลสาบเยอะมากเลยคะ ระหว่างที่เราขับรอบๆ ทะเลสาบ เราก็จอดที่สวนสาธารณะถ่ายรูปบ้าง ขับไปได้แค่ ¼ เราก็ออกมาแล้วคะ ขับต่อไม่ไหวมันยาวมากยาวกว่าอ่างเก็บน้ำบางพระ 10 เท่าเห็นจะได้ 😂 เดี๋ยวไปเช็คอินโรงแรมไม่ทัน

         ขับไปได้ประมาณหนึ่งชั่วโมง เวลา 17.30 เราก็ถึง Muroran สิ่งที่คาดไม่ถึงคือ มันเป็นเมืองที่มีโรงงานอุตสาหกรรมเต็มไปหมดเลย ว้าวววว อากาศเค้าก็ปกติดีเหมือนที่อื่นๆ นั้นแหละ แต่ตัวเมืองค่อนข้างจะเงียบเหงาทีเดียว (อาจจะเป็นเพราะเราไปช่วง Golden week มั้ง555) หลังจากเราเข้าเช็คอินที่โรงแรมแล้ว เราก็ขับเข้าตัวเมืองไปหาอาหารเย็น เราก็ลองแวะเข้าไปใน AEON ว่าจะมีร้านอาหารญี่ปุ่นในนั้นสักหน่อย แต่ซวยไปหน่อยเขาบอกหมด (เรานี่ถึงกับมองนาฬิกา ทุ่มเดียวเขากินเสร็จแล้วเหรอะ เร็วเกิ๊นน😑) เลยต้องทำใจกิน McDonald ที่เป็นร้านเดียวที่ยังเปิด ที่นี่เขาก็แปลกกว่าบ้านเราคือ ตอนสั่งเบอร์เกอร์เขามีให้เลือกเครื่องเคียงด้วย! ระหว่างเฟรนฟรายซ์กับนักเก็ต แต่เราเลือกเฟรนฟรายซ์ไป เพราะเราสั่งชุดนักเก็ตไปแล้ว พอกินเสร็จก็ไม่มีอะไร กลับโรงแรม นอน😴


- The End of The Day -








โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วันที่ 6 [Day 6]

ข้อมูลการนั่งเรือข้ามฟากที่เซี่ยงไฮ้ฝั่ง Puxi และฝั่ง Pudong (ก่อน Covid)

วันที่ 5 [Day 5]