วันที่ 5 [Day 5]

เราออกกันจากบ้านเวลา 8.30 น. กว่าจะถึง JR Sapporo ก็เกือบ 10 โมงแล้ว เราก็รีบกดตั๋วแล้วก็ได้ขึ้นตอน 9.52 น. เป็นแบบ Semi-Rapid (คือช่วงแรกจะจอดไม่กี่สถานี แต่พอเข้าใกล้เมือง Otaru ก็จะเริ่มจอดทุกสถานีแล้วคะ) เราไปลงที่ Minami-Otaru เวลา 10.30 น. แล้วออกจากสถานีเดินตรงไป 1 บล็อกแล้วเลี้ยวซ้ายเดินตรงไปเรื่อยๆ ทางมันก็จะค่อยๆ ลงเมือง จนถึงแยกใหญ่ ๆ ก็จะเห็น
พิพิธภัณฑ์กล่องดนตรีโอตารุ คนเยอะมากๆ ด้านหน้าพิพิธภัณฑ์ก็จะมีกล่องดนตรีที่มีหน้าปัดนาฬิกาเรือนใหญ่พอมันร้องบอกเวลาก็จะปล่อยไอน้ำด้วยเป็นจังหวะทุกๆ ชั่วโมงคะ เข้าไปข้างในอาคาร จะแบ่งออกเป็น 3 ชั้น ทั้ง 3 ชั้นจะมีขายกล่องดนตรีอยู่คะ ที่ชั้น 2 จะมีให้ถ่ายรูปกับกล่องดนตรีแบบเก่าหลายแบบอยู่ บางอันมีขายด้วยนะแต่อันละ 10,000 เยนขึ้นถึง 100,000 เยนทีเดียว

หลังจากเราเดินรอบพิพิธภัณฑ์ เราก็ออกไปข้ามถนนเจอกับร้าน LeTAO เข้าไปเค้าก็มีขนมขายเต็มไปหมด บางอันก็มีให้ลองชิมเราก็ลองไปเรื่อย จนเจออันอร่อยก็ซื้อไปกล่องหนึ่งคะ เราไม่ได้ซื้อเค้กมาเพราะคิดแล้วว่ากว่าจะได้กินคงเสียล่ะ จากนั้นเราก็เดินไปตามถนนไปเรื่อยๆ จนถึงร้าน Rokatei Otaru Canal ซึ่งเค้าดังเรื่องชูครีม เราก็เข้าไปซื้อมา 2 อันคะ อันละ 100 เยน (ลืมถ่ายรูปไว้อ่า 😓)
         เดินไปเรื่อยๆ (ข้างทางก็จะมีทั้งร้านขายของชำ, ร้านเครื่องแก้ว และร้านอาหารซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นซีฟู้ด) ประมาณ 1 กม. จนเจอแยกใหญ่อีกแยก เลี้ยวขวา ข้ามคลองโอตารุ จะเจอโกดังอยู่ตรงข้ามกับ Laox  เข้าไปข้างในก็จะเป็นร้านอาหารต่างๆ มากมายมีทั้งราเมง ซูชิ และก็ร้านบุฟเฟ่ต์ เราลองเข้าไปในร้านบุฟเฟ่ต์ดู คือ เค้าจะให้เราเลือกแบบของบุฟเฟต์ ว่าจะเอาแค่หมูกับเนื้อ หรือจะเอาปูด้วย ราคาก็ต่างกันไป แต่ที่เหมือนกันคือ พวกซูชิ น้ำ ขนม ต้องเดินไปตักเองนะแจ๊ะ /// กระซิบ คือทางร้านเค้าเป็นอย่างนี้นะ มา 6 ก็ได้เนื้อถาดเดียว มา 2 ก็ได้เนื้อถาดเดียวเหมือนกัน แต่ราคาเค้าคิดตามจำนวนหัว ถ้าเป็นไปได้มา 4 ก็แยกกิน 2 โต๊ะใกล้ๆกันก็ได้จะได้เนื้อ 2 ถาดนะ 😈
         กินเสร็จเราก็แวะถ่ายรูปที่คลองโอตารุ ก็มีคนมุงกันอยู่ ก็เข้าไปเป็นญี่ปุ่นมุงด้วย พบว่าสิ่งที่เค้ากำลังมุงคือ! ศิลปินคนหนึ่ง กำลังปลอมตัวเป็นรูปปั้นที่เหมือนจริงมาก

หลังจากไปเป็นญี่ปุ่นมุงแล้ว เราก็เดินข้ามคลองโอารุ ตรงไปทาง JR station เจอกับร้านไอศกรีมเข้า ชื่อร้าน Yamanaka Dairy Farm Otaru คนเข้าแถวกันยาวเหยียด จะรอไรคะ เราก็ไปต่อบ้างจิ รอไร ได้ไอศกรีมมา อันละ 280 เยน ก็อร่อยมาก คุ้มราคาดี

(ถนนรถไฟเก่าเค้า)

แล้วจากนั้นเราก็เดินไปตลาด Sankaku ซึ่งอยู่ข้างสถานี JR ทางด้านขวา (มองจากด้านนอก) ต้องเดินขึ้นบันไดหินซึ่งมีพุ่มไม้บังนิดหนึ่ง ประมาณ 20 ขั้น พอขึ้นมาก็จะเจอทางเข้าตลาด เข้าไปข้างในตัวตลาดจะเป็นทางยาวทางเดียวความกว้างทางเดินก็ประมาณเยาวราชที่เปิดเต็มที่ 555 เดินได้แค่สองแถวไปกลับ ก็จะมีทั้งร้านขายอาหารทะเลสดแล้วก็มีบางร้านเปิดเป็นร้านอาหารบ้าง (ถามว่าเจอได้ไงอ่ะเย่อ Google Map จ้า) เราก็ลองซื้อขาปูมา 500 กรัม 4500 เยน จากนั้นเราก็นั่งรถไฟกลับไปที่ที่พัก แล้วก็กินข้าวเย็นที่ที่พักเลย 😝

- The End of The Day

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วันที่ 6 [Day 6]

ข้อมูลการนั่งเรือข้ามฟากที่เซี่ยงไฮ้ฝั่ง Puxi และฝั่ง Pudong (ก่อน Covid)