วันที่ 2 [Day 2]

เราตื่นมาตอน 7.30 น. เนื่องจากเราไม่ได้จองข้าวเช้าของโรมแรม เลยออกไปกินข้าวเช้าที่ Hakodate Morning Market .ใช้เวลาไม่ถึง 15 นาทีก็ถึงตลาด ตัวตลาดมีที่จอดรถอยู่ 2 โซนติดกับตลาดเลยแหละ (สำหรับคนที่ไม่มีรถก็สามารถนั่ง tram ได้นะคะ มีแบบ one day pass 600 เยน มาลงที่สถานี Hakodate Dock-Mae แล้วเดินต่ออีกนิดหนึ่ง) ฝนตกพร่ำๆ เราเดินวนดูตลาดสักพักก็แวะเข้าไปกินร้าน ๆ หนึ่ง (สุ่ม ๆ เอาที่ราคาปานกลาง555) ก็สั่งหมึกยัดข้าวมา 3 ตัว (เค้าถึงจะลดให้ 😂) หมึกนึ่งราดซอส ซาชิมิเนื้อแซลมอน แล้วก็ปูอะไรสักอย่าง ///ตามรูปด้านล่างค่า

(อันนี้ราคาจ้า)

ในตลาดก็จะมีทั้งส่วนด้านนอก ด้านใน เหมือนจตุจักรบ้านเราเลยแหละ ด้านในก็มีร้านขายของเหมือนด้านนอก (แต่ราคาด้านนอกก็จะถูกกว่ามากเลยล่ะ) แล้วก็มีร้านอาหารขายด้านในเหมือน food court เลยแหละ มีให้กด Gacha ด้วยนะ เรากดได้ปูแมงมุมญี่ปุ่นตัวเล็กๆ น่าร๊ากมากๆ มาล่ะ 😆

หลังจากที่เราเดินดูตลาดทั่วแล้วเราก็ขับรถต่อไปที่ Kanemori Red brick House ก็มีที่จอดรถหลายแห่งนะรอบๆ ให้เลือก (tram สถานี Jujigai) ใน Kanemori Red brick House ก็เป็นโกดังเก่าที่สมัยก่อนใช้เก็บสินค้าจากท่าเรือ ซึ่งตอนนี้ท่าเรือก็กลายเป็นที่จอดเรือ Cruise ทั้งหลาย ข้าง Kanemori Red brick House ก็จะเป็น Hakodate Meijikan บลาๆๆๆ โอ๊ยพอ กลับมาเข้าเรื่องที่ Kanemori Red brick House จะมีประมาณ 6-7 โกดังอ่ะนะ ที่เดินได้ก็มี 4 โกดัง แต่ละโกดังก็มีร้านต่าง ๆ นานามากมาย ส่วนใหญ่ก็จะเป็นขายขนมของฝาก รองลงมาก็ของกระจุกกระจิกงี้ แล้วก็ร้านอาหาร ร้านขนมแซมๆ อยู่ ร้านที่เราไปกินที่นั้นก็ร้านชื่อ Lucky Pierre Bay House (มีทางเข้าไป Blue moon cruise ด้วยแหละ) ก็เราสั่งเบอร์เกอร์มากิน กับข้าวเนื้อย่างมั้ง เค้าก็มีแกงกะหรี่ขายนะแต่เราไม่ได้สั่ง แล้วก็ตบท้ายด้วยไอศครีมค่า 😆

มาต่อๆ หลังจากที่กินเสร็จ เราก็ไปเจอร้านไอศครีมอีกร้านแหละ ชื่อ Milkissimo ก็สั่งแบบใส่ถ้วย 390 เยน เพราะถ้าใส่โคนไอศครีมจะเพิ่มอีก 30 เยน (เอองง ไม่ใช่ถ้วยแพงกว่าเหรอะ 😑)

เดินแค่นี้ก็กินเวลาไปบ่ายโมงแล้วจ้า เราก็ขับไปต่อ ผ่าน Hajiman Slope ก็หยุดถ่ายรูปรอไฟแดง จากนั้นเราก็มุ่งหน้าตรงไปที่ Hakodate Milk Outlet Farm (Aisu 118) เป็นเหมือนฟาร์มที่เค้าส่งนม แล้วเปิดส่วนหนึ่งขายนม ไอศครีม แล้วก็มีให้นมลูกวัวด้วย แต่ตอนเราไปฝนมันตก เค้าเลยไม่ได้เปิดส่วนให้นมลูกวัว ใช้เวลาขับประมาณ 40 นาทีก็ถึง เราก็ซื้อนม 140 เยนกับไอศครีม (อีกรอบจ้า กลับไทยอ้วนขึ้น 100% 555) 300 เยน แล้วก็นั่งดูวิวบริเวณหน้าร้าน
         ผ่านไปครึ่งชม. ขับไปต่อจ้าแวะ Daiso แห่งหนึ่งข้างๆ กองกำลังป้องกันตัวเอง (JSDF) ก็ใหญ่อยู่นะ เป็นอาคาร 2 ชั้น ชั้นล่างเป็นซูปเปอร์ ชั้นบนเป็น Daiso เลยซื้อข้าวเย็นกลับไปกินด้วยเลย กลับมาถึงโรงแรมที่เราจองไว้เวลา 18.00 น. จากนั้นก็ออกไปซื้อทาโกยากิที่ร้านข้างถนนใกล้ๆ โรงแรม และแวะ Lawson ซื้อของและอาหารนิดหน่อยตุนไว้เป็นสเบียงสำหรับเช้าพรุ่งนี้
/// ตอนแรกกะจะไปต่อภูเขา Hakodate (tram สถานี Jujigai แล้วเดิน หรือจาก Hakodate station แล้วต่อรถบัสเอา) แต่ไม่ไหวยิ่งเย็นฝนยิ่งตกแรงขึ้น เลยต้องยกเลิกไป 😓///

- The End of The Day

•       ค่าจอดรถ Hakodate Morning Market (ทั้งวัน) 500 เยน
  •       ค่าจอดรถ Kanemori Red brick House (2 ชม.) 1000 เยน

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วันที่ 6 [Day 6]

ข้อมูลการนั่งเรือข้ามฟากที่เซี่ยงไฮ้ฝั่ง Puxi และฝั่ง Pudong (ก่อน Covid)