ข้อมูลการนั่งเรือข้ามฟากที่เซี่ยงไฮ้ฝั่ง Puxi และฝั่ง Pudong (ก่อน Covid)

 เราไปตอนเดือนตุลา 2562 ก่อนโควิดระบาด

เรือข้ามฟากจะแบ่งออกเป็น 2 ฝั่งคือ ฝั่ง Puxi และฝั่ง Pudong 

โดยฝั่ง Puxi ที่เราใช้ขึ้นเรือจะอยู่ปลายสุดของ the bund ไปทางสวนอวี้หยวน ส่วนฝั่ง Pudong สถานีที่เราลงจะอยู่ตรงถนน fucheng (ถนนเลียบแม่น้ำ) ห่างจาก Super brand mall 700 เมตร เดินมาขึ้น skywalk ไป super brand mall ได้


สภาพหน้าของสถานีฝั่ง Pudong

การข้ามฟากก่อนอื่นจะต้องไปที่เคาน์เตอร์เพื่อซื้อเหรียญสำหรับข้ามฟาก (เหมือนเหรียญรถไฟฟ้า MRT บ้านเราเลย) ราคาจะอยู่ที่เหรียญละ 2-3 หยวนค่ะ

เมื่อซื้อเหรียญเสร็จ เราก็เข้าไปในสถานีผ่านตรงที่มีที่กั้นเลยคะ ก่อนผ่านเข้าไปเจ้าหน้าที่จะให้เราหย่อนเหรียญลงในกล่องที่เขามีเตรียมไว้ให้คะ (ส่วนที่เหมือนแท่นให้แตะจะสำหรับคนที่มีบัตรค่ะ)

เมื่อเข้าไปแล้วเราก็ไปยืนรอตรงท่าได้เลยคะ ถ้าเรือยังมาไม่ถึงจะมีประตูสูงกั้นไว้ พอเรือมาเค้าจะให้คนลงก่อนถึงจะเปิดประตูให้เราเข้าไปค่ะ

เรือเป็นเรือชั้นเดียวค่ะ มีเครื่องปรับอากาศอยู่ตรงประตูเรือด้านใน





ข้างในเรือจะเป็นที่โล่งตรงกลางคะ มีที่นั่งอยู่ริม ๆ ประมาณ 20 ที่นั่งได้คะ ถ้าจะนั่งควรไปก่อนเวลาเรือมา 30 นาทีเพราะจะได้ไม่ต้องแย่งที่นั่ง


ภาพนี้เราถ่ายจากที่นั่งค่ะ เลยจะเห็นแต่สภาพโถงเรือ ไม่เห็นที่นั่ง


เรือข้ามฟากจะมีทุกครึ่งชั่วโมงค่ะ เวลาก็ตามรูปเลยคะ


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วันที่ 6 [Day 6]

วันที่ 5 [Day 5]