วันที่ 7 [Day 7] - แนะนำการเดินทางกลับจาก Sapporo ไป New Chitose Airport


        วันนี้เราเดินทางกลับตั้งแต่เช้าเลย จึงไม่มีเรื่องอะไรมาเล่า แต่จะมาแนะนำการเดินทางจาก Sapporo ไป New Chitose Airport ค่ะ

เนื่องจากที่พักเราอยู่ที่สถานี Nango 7 chome ซึ่งอยู่บนสาย Tozai เราสามารถไป Airport ได้สองวิธี คือ 
     1) จากสถานี Nango 7 chome นั่งไปลงที่สถานี Sapporo แล้วต่อ JR ที่สถานี Sapporoไปลงที่ Airport เลย
     2) จากสถานี Nango 7 chome นั่งไปลงที่สถานี Shin-Sapporo แล้วต่อ JR ที่สถานี Shin-Sapporo ไปลงที่ Airport เลย

         สำหรับเรา เราเลือกวิธีที่ 2 เนื่องจากวิธีที่ 1 นั้นการเดินทางค่อนข้างลำบาก สำหรับเราที่มีสัมภาระเยอะ เพราะทางเดินบางส่วนจากสถานี Sapporo ไปที่ JR เป็นบันไดคะ นอกจากนี้การเดินทางด้วยวิธีที่ 2 จากที่พักเราไป Airport มีระยะทางที่สั้นกว่าวิธีที่ 1

ปล. ควรลองไปสำรวจเส้นทางการไปสถานี JR ของแต่ละที่สัก 1-2 วันก่อนวันเดินทางกลับนะคะ



โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วันที่ 6 [Day 6]

ข้อมูลการนั่งเรือข้ามฟากที่เซี่ยงไฮ้ฝั่ง Puxi และฝั่ง Pudong (ก่อน Covid)

วันที่ 5 [Day 5]